cà phê ý

Cà phê Ý là một loại thức uống đặc sắc có từ lâu đời và dần trở thành một nét văn hóa độc đáo, tiêu biểu cho quốc gia này. Nếu như cà phê Việt Nam chứa đầy sự hào phóng, thân thiện và mới mẻ thì cà phê Ý lại mang đầy vẻ hoài cổ, tinh tế và nghệ thuật.

Hãy cùng Kite Coffee & Souvenirs dạo quanh một vòng nước Ý thông qua việc tìm hiểu các dòng cà phê mang đậm nét đặc trưng của đất nước này nhé! 

Cà Phê Ý Espresso – Đậm và Chất 

Trong tiếng Ý, Espresso được phiên âm thành “express”, hàm ý rằng đây là loại thức uống nhanh, có thể phục vụ khách hàng trong thời gian rất ngắn. Cà phê Espresso được ra đời vào năm 1930 và đã nhanh chóng trở thành thức uống được ưa chuộng không chỉ tại đất nước Ý mà còn lan rộng ra cả các nước Châu Âu.

Cà phê Espresso đậm đà và tỉnh táo

Để thưởng thức được 1 tách cà phê Espresso là cả một quá trình pha chế công phu: cà phê phải được xay thật mịn, kết hợp với nước nóng nén dưới áp suất cao (9-10 bar) và được phục vụ trong chiếc tách sứ dày đã được làm nóng. Cà phê Espresso “đúng điệu” sẽ có 1 lớp bọt màu nâu (crema) trên mặt tạo hương thơm, chất cà phê đậm vị và có thể thưởng thức kèm đường tùy theo khẩu vị.

Cà Phê Cappuccino – Ngọt ngào đầy mê hoặc 

Cà phê Cappuccino xuất hiện lần đầu vào khoảng thế kỉ 17. Vì màu cà phê Cappuccino rất giống với sắc nâu áo thụng của các nhà tu dòng Capuchin, đồng thời mũ của chiếc áo tu này có tên gọi là Cappuccio, nên tên gọi cà phê Cappuccino được cho là đã xuất phát từ đó.

Cappuccino có vị ngọt ngào, béo ngậy

Cappuccino được hình thành bởi Espresso Lungo (cà phê Espresso đã được pha với lượng nước gấp đôi), sữa nóng, và bọt sữa với tỉ lệ bằng nhau trong 1 chiếc tách sứ đã được làm nóng trước đó. Với phần bọt sữa phía trên đã được phủ 1 ít bột cacao hay bột quế, tách cà phê Capuchino “chính hiệu” với vị béo nhẹ, ấm nóng đã sẵn sàng để bạn thưởng thức trong tiết trời lành lạnh cuối năm.

Cà phê Ý Mocha – Nét tinh tế, dịu dàng khó cưỡng 

Sự kết hợp giữa cà phê Espresso, sữa tươi và chocolate nóng đã tạo nên cà phê Mocha với vị ngọt dịu, thơm nhẹ của cà phê, vả trở thành lựa chọn hàng đầu vào những ngày hè oi bức. Đặc biệt, cà phê Mocha có hàm lượng caffeine rất ít, không gây mất ngủ hay nhiệt cơ thể nên đây là loại thức uống “thân thiện”, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Mocha tinh tế

Cà Phê Latte/ Latte Macchiato  – Hoàn hảo về hương vị và nhãn quan 

Latte là thức uống được mệnh danh là cà phê sữa của Ý với thành phần đơn giản là Espresso và sữa bò hâm nóng, thường có màu nâu đậm. Bọt sữa trong cà phê Latte thường rất ít, chỉ bằng ½ sữa nóng và được trình bày đơn giản trong 1 chiếc ly lớn, một số nơi cũng sẽ phục vụ Latte trong tô.

Giống với Latte, thành phần của Latte Macchiato cũng gồm Espresso và sữa, nhưng lượng sữa của Macchiato nhiều hơn. Cà phê Latte Macchiato được phục vụ trong 1 chiếc ly thủy tinh cao, để có thể dễ dàng quan sát “thành phẩm” đúng hiệu gồm 3 lớp tách biệt rõ ràng: dưới cùng là lớp sữa, kế đến là cà phê và trên cùng là lớp bọt sữa đã trang trí với một ít bột chocolate/bột cacao.

Latte mang đến sự hoàn hảo về cả vị giác và giác quan

Latte cũng là một trong những “best seller” nhà Kite Coffee được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi vị ngọt thanh, béo ngậy và hình thức trang trí đẹp. Hạt cà phê Kite sử dụng là sự phối hợp hài hòa giữa 2 yếu tố trong và ngoài nước của Arabica, tạo nên sự hòa quyện giữa vị chua sáng của Ethiopia sơ chế khô và vị đậm đà, dày dặn của Lâm Đồng.
Bên cạnh đó, Kite Coffee còn chinh phục khách hàng bởi menu đa dạng với những món đồ uống được pha chế đầy tâm huyết.

>>> Tham khảo ngay menu Cà phê Ý tại Kite Coffee 

Kết luận 

Nếu bạn là người yêu thích cà phê và mong muốn thưởng thức những tinh hoa tuyệt vời nhất thì đừng bỏ qua các loại cà phê Ý thơm ngon, tuyệt hảo đã có mặt tại Kite Coffee nhé./. 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Product has been added

No products in the cart.

Explore Food Items